โรงแรมยอดนิยมสิงคโปร์(ดูทั้งหมด)

ราคาที่พักอาจมีการปรับเปลี่ยน -จองล่วงหน้านานยิ่งถูก

เปรียบเทียบตั๋วเครื่องบินราคาถูก ไปสิงคโปร์

ชวนไปกินปูยักษ์ผัดพริก Chilli Crab ร้าน Jumbo ที่สิงคโปร์

imageเสียงลือเสียงเล่าอ้าง บอกว่ามาสิงคโปร์ต้องล้างท้องรอมากินเมนู ‘ปูผัดพริก’ หรือ ‘Chilli Crab‘ อาหารขึ้นชื่อที่โด่งดังไม่เฉพาะกับคนเไทย แต่กับชาติอื่นๆ ก็ต้องมาเข้าคิวรอกินเมนูที่ว่านี้เหมือนกัน ความเด็ดของมันนอกจากรสชาติที่อร่อยหวาน หอม มัน แล้ว ยังอยู่ที่ ‘ความใหญ่’ ของน้องปูอีกด้วย

ตามร้านอาหารทะเลที่สิงคโปร์ มักมีปูให้เลือกทานอยู่สองชนิด คือ ‘ปูยักษ์’ และ ‘ปูโคตรยักษ์’

ปูยักษ์ คือ ปูทะเลจากศรีลังกา น้ำหนักตัวก็ประมาณ 1 กิโลกรัม (เทียบกับปูม้าปูทะเลบ้านเราที่ซื้อหนึ่งกิโลได้ตั้งเกือบสี่ตัว) ราคา Chilli Crab ปูศรีลังกา ก็ประมาณ 80 เหรียญ นิดๆ

ปูโคตรยักษ์ คือ มันใหญ่กว่าปูยักษ์หลายเท่า เป็นปูอลาสก้า ที่ขึ้นชื่อว่าแพงมาก ตัวหนึ่งหนักประมาณ 2.5 กิโล ราคาที่ร้านจัมโบ้จะอยู่ที่ประมาณ 400 กว่า เหรียญ

ปกติเวลาอยากจะไปกินปู มักเลือกไปกินปูที่ร้าน Jumbo สาขา The Riverwalk นั่งรถไฟ mrt ไปลงสถานี Clarke Quay แล้วเดินข้ามถนนมาทาง Boat Quay นิดเดียว เพราะไปสะดวก รสชาติดี และคนไม่เยอะเท่าสาขาอื่น แล้วมักจะสั่งแต่ Chilli Crab มากินกับหมั่นโถ้วทอด แค่นั้น หากไปสองคน สั่งปูศรีลังกาหนึ่งตัวก็กินกันพออิ่มจนไม่อืดเกินไป

แต่ถ้าอยากลองปูอลาสก้า คงต้องขนคนมาเพิ่มอีกสี่ห้าคน เพราะแค่กินคนเดียว ขาปูข้างเดียวก็อิ่มไม่ไหวแล้ว ลองดูความใหญ่ของปูอลาสก้าที่ถ่ายเทียบกับฝามือสิคะ

jumbo-crap

หากใครจะมาทานปูที่ร้านจัมโบ้ แนะนำให้จองโต๊ะล่วงหน้าเพราะมักจะเต็มตลอดเวลา แหล่งทานปูอื่นๆ ก็จะมีชายหาดแถว East Coast, Chinatown, หรือ Boat Quay ราคาอาจจะต่างกันไปตามน้ำหนักปูและความดังของร้าน

ใครแวะมาสิงคโปร์ อย่าลืมมาลองทานปูยักษ์กันสักครั้งนะคะ รสชาติอาจจะมันๆ เลี่ยนๆ และมีรสจัดจ้านที่เราไม่คุ้นเคย ต่างจากปูม้านึ่งจิ้มน้ำจิ้มซีฟู้ดหรือปูผัดผงกะหรี่บ้านเรา แต่ Chilli Crab ที่สิงคโปร์ นอกจากได้ความอร่อยจากเนื้อปูแล้ว ของดีมันอยู่ที่น้ำซอสนี่แหละค่ะ

รวมโรงแรมใกล้ ร้าน Jumbo ที่คลาร์กคีย์ >คลิกที่นี่<

ค้นหาตั๋วเครื่องบินราคาถูก

โรงแรม ที่พัก สิงคโปร์ - เปรียบเทียบราคา - จองห้องพัก

ชอบกด Like ใช่กด Share ^-^

Comments

comments

test