โรงแรมยอดนิยมสิงคโปร์(ดูทั้งหมด)

ราคาที่พักอาจมีการปรับเปลี่ยน -จองล่วงหน้านานยิ่งถูก

เปรียบเทียบตั๋วเครื่องบินราคาถูก ไปสิงคโปร์

การไปเที่ยวชม Merlion ที่ Merlion Park

แม้สิงคโปร์จะมีที่เที่ยวใหม่ๆ หรือ Landmark ใหม่ๆ เกิดขึ้นมากมายในรอบหลายปีที่ผ่านมา หากก็ยังไม่มีที่ไหนสามารถทำลายความขลังของเจ้าสิงโตทะเลพ่นน้ำไปได้ ยังคงมีนักท่องเที่ยวแวะเวียนมาเยี่ยม เจ้า Merlion ที่ Merlion Park ไม่ขาดสาย กลายเป็นสถานที่เที่ยวยอดฮิตที่ใครมาสิงคโปร์แล้วเป็นต้องแวะเวียนมาให้ได้

merlion-mix

ทำไมต้องเป็น Merlion

“Mer” แปลว่า “ทะเล” และ “lion” แปลว่า “สิงโต”

ครั้งหนึ่งในอดีตที่ตั้งของประเทศสิงคโปร์เคยเป็นที่รู้จักในชื่อ ว่า “Temasek” ในภาษาชวา แปลกว่า “เมืองแห่งทะเล” (Sea Town) ก่อนจะเปลี่ยนมาเป็นชื่อ “Singapura” หรือ “เหมือนแห่งสิงโต” หลังจาก เจ้าชาย Sang Nila Utama จากปาเล็มบังในเกาะสุมาตรามาค้นพบเกาะแห่งนี้และเห็นสัตว์รูปร่างคล้ายสิงโตยืนอยู่บนหน้าผาและมองลงมายังทะเล นับแต่นั้นที่ตรงนี้ก็ถูกเรียกว่า “เมืองแห่งสิงโต”

เจ้าสิงโตเลยกลายมาเป็น Merlion ที่มีหัวเป็นสิงโตและหางเป็นปลาเพื่อระลึกว่าครั้งหนึ่งเกาะ Temasek เป็นเพียงแค่ชุมชนชาวประมงเท่านั้น

แต่เดิม Merlion ถูกออกแบบให้เป็นสัญลักษณ์ของการท่องเที่ยวแห่งสิงคโปร์ (Singapore Tourism Board) ก่อนจะกลายมาเป็นสัญลักษณ์ของประเทศในที่สุด

เกร็ดควรรู้เกี่ยวกับ Merlion

  • Merlion เป็นตัวผู้
    • Merlion เพิ่งฉลองอายุครบ 40 ปี ไปเมื่อวัน 15 กันยายน 2012 และเป็นครั้งแรกที่เจ้า Merlion ได้หยุดพักร้อนไม่ต้องทำงานพ่นน้ำ เพื่อให้เจ้าหน้าที่มาซ่อมแซมขัดสีฉวีวรรณ หลังจากทำงานหนักมาตลอด 40 ปี
    • แต่เดิม Merlion ตั้งอยู่ที่ปากแม่น้ำสิงคโปร์ ห่างจากจุดปัจจุบันไป 120 เมตร แต่หลังจากมีการสร้างสะพานเชื่อมไปยังฝั่ง Esplanade ทำให้บดบังทัศนียภาพของมัน รัฐบาลเลยตัดสินใจย้าย Merlion มายังด้านหน้าโรงแรม Fullerton ที่กลายมาเป็น Merlion Park ยื่นไปในอ่าวมารีน่า และมีฉากหลังเป็นตึกสูงในย่าน Raffles Places ทำให้ทุกวันนี้เราได้ถ่ายรูปคู่กับ Merlion พร้อมฉากหลังที่สวยงามของ City Skyline ของสิงคโปร์
    • ทั้งประเทศสิงคโปร์มี Merlion อยู่ด้วยกันทั้งหมด 5 ตัว แต่ที่เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางมีเพียง 3 ตัวเท่านั้น คือ ตัวที่อยู่ที่ Merlion Park ที่มีตัวลูกยืนอยู่ด้านหลัง และอีกตัวคือ Merlion ยักษ์ที่อยู่ที่เกาะเซ็นโตซ่า

3lions

 

วิธีเดินทางไป Merlion Park ด้วย MRT เพื่อดู Merlion

นั่งรถไฟ mrt สายสีแดง หรือ สีเขียว มาลงที่ สถานี Raffles Place แล้วเดินตามป้ายมายัง One Fullerton วิธีเดินมีสองทาง

  • เดินมายังโรงแรม Fullerton แล้วลงมาที่ทางเชื่อมใต้ดินเพื่อข้ามมายังฝั่ง One Fullerton ที่เป็นโซนร้านอาหาร ร้านกาแฟริมอ่าว อันเป็นส่วนหนึ่งของ Merlion Park
  • เดินข้างๆ โรงแรม Fullerton มายังถนน Fullerton ผ่านหน้าโรงแรมไปยังถนนใต้สะพานเพื่อเดินลอดเชื่อมไปยัง Merlion ได้เลย ใครจะข้ามสีแยกไฟแดงด้านบนก็ไม่ว่ากัน

เส้นทางเดินเล่นแนะนำ

    1. นั่งรถไฟ mrt มาลงที่สถานี Clark Quay (A – จากแผนที่ข้างล่าง) แล้วเดินเรียบแม่น้ำสิงคโปร์มาตามถนน Boat Quay ดูร้านอาหารทะเลที่มีปูอลาสก้ายักษ์ให้ดู เดินมาเรื่อยๆ จนกระทั้งถึงโรงแรม Fullerton แล้วข้ามฝั่งไปยัง Merlion Park (B) ได้ เหมาะสำหรับเดินยามเย็นๆ สักประมาณบ่ายสามโมง จะได้ถ่ายรูปแม่น้ำและสะพานสวยๆ ระหว่างทาง
      ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น
    2. หากใครดู Merlion (A – จากแผนที่ข้างล่าง) เสร็จแล้ว จะเดินข้ามสะพาน Esplanade Drive ไปยังตึกทุเรียน (Esplanade) (B) แล้วเดินเรียบตามทางเดินริมอ่าวมารีน่า ไปยังสะพาน The Helix (C) เพื่อข้ามไปยัง Marina Bay Sands (D) ก็จะได้เห็นวิวสิงคโปร์ที่สวยมาก แนะนำให้เดินช่วงพลบค่ำหรือหลังพระอาทิตย์ตกดิน จะได้เห็นไฟจากตึกด้านหลังของ Merlion และ ไฟจาก Marina Bay Sands สวยสุดๆ


ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น
merlion-helix-explanard


เปรียบเทียบราคาโรงแรมใกล้ Merlion Park – >คลิกที่นี่<

 

ค้นหาตั๋วเครื่องบินราคาถูก

โรงแรม ที่พัก สิงคโปร์ - เปรียบเทียบราคา - จองห้องพัก

ชอบกด Like ใช่กด Share ^-^

Comments

comments

test