โรงแรมยอดนิยมสิงคโปร์(ดูทั้งหมด)

ราคาที่พักอาจมีการปรับเปลี่ยน -จองล่วงหน้านานยิ่งถูก

เปรียบเทียบตั๋วเครื่องบินราคาถูก ไปสิงคโปร์

เดินเที่ยวไชน่าทาว์น ชมวัดพระเขี้ยวแก้ว – กินข้าวมันไก่ Tian Tian

 

IMG_0476

ย่านไชน่าทาว์นของสิงคโปร์จะแตกต่างจากไชน่าทาว์นในประเทศอื่นตรงที่ตัวตึกทรงโคโลเนียล ที่ปัจจุบันถูกดัดแปลงทาสีให้สวยงามผสมผสานความคลาสสิคเข้ากับความทันสมัยและสีสันหวานบาดตาบาดใจได้อย่างลงตัว หลายตึกถูกทำให้เป็นบูติคโฮเต็ลสำหรับคนที่มองหาที่พักในสิงคโปร์ ไชน่าทาว์น เป็นย่านที่พักราคาไม่แพงที่แต่ละโรงแรมมีคอนเซ็ปเป็นของตัวเอง

 IMG_0477

ไชน่าทาว์น มีสีสันและความคึกคักตั้งแต่เช้ายันดึก เป็นสถานที่ท่องเที่ยวสิงคโปร์อีกแห่งที่ไม่ควรพลาด รวมถึงเป็นแหล่งอาหารอร่อย วัดสวย และพิพิธภัณฑ์น่าสนใจ

Buddha_Tooth_Relic_Temple_Museum_Chinatown_Singaporeประวัติไชน่าทาว์นเริ่มตั้งแต่สมัย Sir Stamford Raffles เข้ามาบุกเบิกและปรับเกาะเล็กๆ ให้เป็นจุดพักเรือสินค้าปลอดภาษี ทำให้มีสำเภาหลากหลายแล่นมาจอด มีผู้คนมากมายย้านถิ่นฐานเข้ามาจับจองที่ทางทำกิน เซอร์ ราฟเฟิล จึงได้แบ่งผังเมืองไว้สำหรับให้คนจากหลายเชื้อชาติเข้ามาตั้งรกรากตามสองฝั่งแม่น้ำสิงคโปร์ คนจีนซึ่งในตอนนั้นมีมากถึง 70% ของประชากรทั้งหมด ถูกจัดแบ่งให้รวมกลุ่มกันอยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ของแม่น้ำสิงคโปร์ ซึ่งกลายมาเป็นไชน่าทาว์นในปัจจุบันนี้

หากจะมาไชน่าทาว์น นักท่องเที่ยวสามารถนั่งรถไฟ mrt มาลงที่สถานี China Town แล้วเดินมาทาง Exit A Pagoda Street เพื่อเริ่มต้นเส้นทางเดินเท้าได้ง่ายๆ หากมาตอนเช้าๆ อาจจะแวะมากินอาหารเช้าเป็น Kaya Toast ที่ร้านข้างสถานี ก่อนจะเดินดูของชำรวยจำพวกพวงกุญแจ ที่ติดตู้เย็น ตะเกียบ และอื่นๆอีกมากมาย ของชำรวยจำพวกนี้หาซื้อได้ที่ไชน่าทาว์นและราคาจะถูกกว่าที่อื่น ที่ไชน่าทาว์นยังมีร้านหมูแผ่นชื่อดัง Bee Cheng Hang อยู่ข้างๆ สถานีขึ้นมาก็เจอเลยค่ะ

mrtchina

ตรง Pagoda Street จะมี Chinatown Heritage Centre นักท่องเที่ยวสามารถเข้าไปชมและเรียนรู้ประวัติน่าสนใจของย่านไชน่าทาว์นได้ รวมถึงยังมีวัดศรีมาริอัมมัน (Sri Mariamman Temple) ซึ่งเป็นวัดฮินดูที่เก่าแก่ที่สุดในสิงคโปร์

wathindu

จากนั้นให้เดินดูร้านรวงและถ่ายรูปตัวตึกทรงโคโลเนียลทั้งสองข้างทางแล้วให้เดินเลี้ยวขวาที่สามแยกแรก เดินตรงไปเรื่อยๆ จะถึงวัดพระเขี้ยวแก้ว หรือ Buddha Tooth Relic Temple แวะเข้าไปดูความงามของวัดและสักกะระสิ่งศักดิ์สิทธิข้างใน หากใครนุ่งขาสั้นมา ทางวัดมีบริการผ้าถุงโดยไม่คิดเงินตรงทางเข้าวัด

เสร็จจากชมวัดชื่อดังแล้วหากยังมีแรงต่อก็สามารถเดินดูวัดอื่นๆ ที่ถนน Telok Ayer

หากหิวกันแล้วให้เดินข้ามถนน South Bridge ตรงสี่แยกหน้าวัดพระเขี้ยวแก้วไปที่ Maxwell Food Centre ไปทานข้าวมันไก่เทียน เทียน ชื่อดัง ก่อนจะเดินเที่ยว Club Street และย่าน Duxton Hill และถนน Tanjong Pagar ดูตึกสวยๆ รวมทั้งตึกแดงอันเป็นเอกลักษณ์ของย่าน Tanjong Pagar

DSC_8528 (Large)

ข้าวมันไก่เทียน เทียน

reddot

ตึกแดงอันเป็นเอกลักษณ์ของย่าน Tanjong Pagar

ใครไม่อยากเดินย้อนกลับไปทางไชน่าทาว์น สามารถไปใช้บริการรถไฟ mrt ได้ที่สถานี Tanjong Pagar

Chinatown Heritage Centre
48 Pagoda Street. Singapore 059207

เวลาเปิดให้บริการ
9am – 8pm ทุกวัน (ทางเข้าจะเปิดให้บริการนักท่องเที่ยวชุดสุดท้ายเวลา 7pm)

ราคาค่าเข้าชม
ผู้ใหญ่ S$ 10
เด็ก (3-12 ขวบ) S$ 6

 

วัดพระเขี้ยวแก้ว ( Buddha Tooth Relic Temple)
288, South Bridge Road. Singapore 058840

เวลาเปิดให้บริการ
7am – 7pm ทุกวันไม่เว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์

เข้าชมฟรี

วิธีเดินทางมาไชน่าทาว์น: Chinatown MRT Station (Exit A: Pagoda Street) , แผนที่ไชน่าทาว

ที่พักใกล้ไชน่าทาว – จองที่พักใกล้ไชน่าทาวสิงคโปร์ – Click ที่นี่

ค้นหาตั๋วเครื่องบินราคาถูก

โรงแรม ที่พัก สิงคโปร์ - เปรียบเทียบราคา - จองห้องพัก

ชอบกด Like ใช่กด Share ^-^

Comments

comments

test