โรงแรมยอดนิยมสิงคโปร์(ดูทั้งหมด)

ราคาที่พักอาจมีการปรับเปลี่ยน -จองล่วงหน้านานยิ่งถูก

เปรียบเทียบตั๋วเครื่องบินราคาถูก ไปสิงคโปร์

วิธีเดินทางไป กลับตัวเมือง สิงคโปร์ ด้วย MRT จากสนามบิน Changi Airport

การเดินทางเข้าตัวเมืองสิงคโปร์จากสนามบินชางฮี ( Changi Airport) มีหลายวิธี เช่น แทกซี่ , รถบัส และ MRT

ซึ่ง Taxi จะมีราคาแพงสุด คือราวๆ 25-40 SG Dollar (ประมาณ 500-1,000 บาท)  ซึ่งถ้าหากอยากจะประหยัดเงินตรงนี้ การเดินทางด้วยรถใต้ดิน MRT อาจจะเป็นทางเลือกที่ดีกว่า (ประมาณ $2.4/คน)

ซึ่งขั้นตอนนั้นก็ง่ายแสนง่ายครับ  ก่อนมาเราลองใช้ Google maps เชคเวลา และสถานีที่เราต้องการไปก่อน (วิธีใช้ Google Map เพื่อเดินทางไปสถานที่ต่างๆ คลิกที่นี่ ) ซึ่งจากรูปข้างล่าง คือผมจะเดินทางไปที่ Bugis Station ครับ

airport-to-bugis

1. เมื่อถึงสนามบินชางฮีแล้ว ลงจากเครื่องบินมาให้เดินไปตามทาง และมองหาป้ายไป Terminal 2  แต่ถ้าใคร Load กระเป๋า มาให้ไปเอากระเป๋าเดินทางก่อนนะครับ

IMG_7733

 

 

เห็นป้าย Skytrain to T2 ( คือนั่ง Skytrain ฟรี ไป terminal สองครับ) เดินในสนามบินไปซักพักเลยนะครับ ราวๆ 5 นาที ระหว่างทางในสนามบิน มีร้านให้ shopping มากมาย

IMG_7736

 

 

เดินตามป้ายไป Skytrain to T2 เรื่อยๆ เรามาถึงแล้วครับ หน้าตาประตูเข้าจะเป็นตามรูปข้างล่างครับ
IMG_7739

รถมาแล้วครับ เป็น Skytrain เล็กๆ ขึ้นไปเลยครับไม่เสียเงิน IMG_7741

ประมาณ 1 นาที มาถึง terminal 2 ก็ลงไป จะมีด่าน ตม. ของสิงคโปร์อยู่ ก็ยื่น passport ให้เจ้าหน้าที่ตรวจครับ .. รูปข้างล่างคือหลังจากผ่าน ตม. ออกมาแล้ว ให้เดินตามป้ายไปทาง “Train to City” ครับ คือก็เลี้ยวขวาไปนั่นแหละครับ (ป้ายเยอะ อย่าไปกลัวครับ)
IMG_7743

 

ลงบันไดเลื่อนมา ไปซื้อตั๋วก่อนครับ จะมีเครื่องอัตโนมัติ กับ ซื้อที่ counter ครับ (อยู่ใกล้ๆตู้อัตโนมัติ) มีเจ้าหน้าที่ให้บริการ  ซึ่งผมเลือกซื้อตั๋วเป็นเที่ยวนะครับ (Standard Ticket) จะตกราวๆ 2.4 SG Dollar หรือราวๆ 60 บาท/คน

ซึ่งตู้นี้จะทอนเงินไม่เกิน 4 dollar นะครับ นั่นแปลว่า ถ้าคุณพึ่งมา จะมีแบงค์ขนาดเล็กสุดคือ 10 SG dollar นั่น อาจจะทำให้เครื่องไม่ขายตั่วให้ครับ (เงินมันจะเด้งออกมา)  ถ้าคุณไปคนเดียว หรือแค่สองคน แนะนำว่าต้องไปแตกแบงค์ก่อน .. คือผมแวะซื้อกาแฟก่อนลงมา เลยมีเศษเหรียญไว้แลก

สำหรับวิธีซื้อตั๋วจากเครื่อง ดูที่ลิงค์นี้ได้เลยครับ

IMG_7745

หลายคนซื้อกับตู้ไม่ได้ทั้งนั้นครับ (ใช้ bank $10) เลยหันไปหา counter แต่ที่ counter ก็ไม่ขาย standard ticket ให้

IMG_7746

เมื่อได้ตั๋วมาแล้วก็แตะบัตรเข้ามารอรถ MRT เพื่อไปต่อรถที่สถานี Tanah Merah ครับ
IMG_7747

บรรยากาศในรถไฟครับ โล่งสบาย เพราะเรานั่งต้นสายIMG_7749

แค่สองสถานีก็ถึง Tanah Merah ให้ไปรอขึ้นรถ โดยปลายทางคือ Joo Koon ครับ นั่งไปอีก 8 สถานี ก็จะถึง Bugis ครับ ซึ่ง Bugis station เป็นแหล่งรวมที่ shopping และ โรงแรม Marrision Hotel ซึ่งถูกและสะดวกมากๆครับ คือใกล้สถานี Bugis เลย IMG_7750
IMG_7751

จบแล้วครับกับการเดินทางจาก Changi Airport เข้าตัวเมืองสิงคโปร์ ง่ายมากใช่ไหมครับ ซึ่งสำหรับวิธีเดินทางกลับ ก็ใช้เส้นทางเดียวกันนี้แหละครับ แต่ปลายทางคือสนามบิน Changi Airport เท่านั้นเอง

ค้นหาตั๋วเครื่องบินราคาถูก

โรงแรม ที่พัก สิงคโปร์ - เปรียบเทียบราคา - จองห้องพัก

ชอบกด Like ใช่กด Share ^-^

Comments

comments

test