โรงแรมยอดนิยมสิงคโปร์(ดูทั้งหมด)

ราคาที่พักอาจมีการปรับเปลี่ยน -จองล่วงหน้านานยิ่งถูก

เปรียบเทียบตั๋วเครื่องบินราคาถูก ไปสิงคโปร์

รีวิว Singapore River Safari ตอนที่ 1: Rivers of the World



IMG_7826

Singapore River Safari สวนสัตว์ทางน้ำแห่งแรกและแห่งเดียวในเอเชีย เปิดครบทุกโซนแล้ว ทางทีมงานรู้จริงสิงคโปร์เลยถือโอกาสมาเที่ยวให้ครบซะทีเดียว งานนี้ได้ดูทั้งแพนด้า พะยูน และสัตว์แปลกๆ จากเกือบทั่วโลก รวมถึงไฮไลท์อย่าง Amazon River Quest ล่องแก่งตามลำน้ำชมสัตว์จากป่าอเมซอน บอกได้เลยว่าตื่นเต้นและสนุกมากเพราะต้องคอยมองหาสัตว์นี่แหละค่ะ เพราะพวกมันชอบนั่งๆ นอนๆ ตามมุมต่างๆ บางตัวสีกลืนไปกับดิน อุ้ย เกือบหาไม่เจอ ต้องตาไวนิดนึง ส่วนบางฝูงก็สีสวยซะจนมองเพลิน ^ ^

เจ้า River Safari นับเป็นสวนสัตว์น้องใหม่ของสิงคโปร์ โดยตั้งอยู่ติดกับ Singapore Zoo และ Singapore Night Safari ช่องขายตั๋วก็ใช้ที่เดียวกันเสียด้วย ส่วนทางเข้าแยกเป็นของใครของมัน ใครที่คิดว่าไหว สามารถเที่ยวทั้งสามสวนสัตว์ให้จบได้ภายในหนึ่งวัน โดยเริ่มเที่ยวที่ Singapore Zoo > River Safari > Night Safari ตามลำดับ

IMG_7958

ซื้อตั๋วเสร็จแล้วค่ะ ซื้อตั๋วนั่งล่องแก่งที่ Amazon River Quest พร้อมจองเวลาไปด้วยเลย

IMG_7824

ทางเข้า River Safari ทำสวยเหมือนรีสอร์ตกลางป่าทำให้เราตื่นเต้นดีค่ะ

IMG_7829

มองเข้าไปในสวนสัตว์ด้านในจะเห็นอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ที่สวนสัตว์ตั้งอยู่ในพื้นที่โดยรอบ ทำให้บรรยากาศไม่อึดอัดเพราะมองไปทางไหนก็มีแต่น้ำล้อมรอบ เข้ากับคอนเซ็ปสวนสัตว์ทางน้ำจริงๆ IMG_7830

ด้านในแบ่งเป็นสามโซนหลักๆ คือ Rivers, Wild Panda Forest, Wild Amazonia และที่เพิ่งเปิดล่าสุด คือ River Safari Cruise Boat Ride

เรามาดูแต่ละโซนกันดีกว่าค่ะ

RiversIMG_7832

โซนแม่น้ำต่างๆ จะมีแม่น้ำทั้งหมดหกสายด้วยกัน และมีสัตว์น้ำและสัตว์ที่อาศัยริมน้ำนั้นๆ ดังนี้

  • Mississippi River แม่น้ำในสหรัฐอเมริกาที่ไหลผ่าน 10 รัฐด้วยกัน เป็นแม่น้ำโซนแรกที่เราจะเจอ มีไฮไลท์อย่างเจ้าตัวบีเวอร์ (Beaver) ที่เราคุ้นเคยจากการ์ตูน, เต่าอัลลิเกเตอร์ สแนปปิ้ง  (Alligator Snapping Turtle) หรือเจ้าเต่าขาโหด และ ปลาฉลามปากเป็ด  (Mississippi Paddlefish) สองตัวแรกเราต้องคอยมองหากันหน่อยโดยเฉพาะตัวขาโหดมันดูคล้ายๆ หินมาก ส่วนบีเวอร์มันจะมีโซนแห่งของมันเอง หากเรามองในแอ่งน้ำแล้วหามันไม่เจอ มันอาจจะกลับมาอยู่ที่เนินดินของตัวเองก็ได้IMG_7833
    เต่าอัลลิเกเตอร์ สแนปปิ้ง วันที่ไปเกือบหาไม่เจอ ก็เล่นตัวคล้ายก้อนหินมากขนาดนี้
    IMG_7838

ขอยืมภาพจากเพจของสวนสัตว์มาให้ดูกันชัดๆimg-alligator-turtle-02
img-beaver-01

 

  • Congo River เป็นโซนที่รวบรวมปลาจากแม่น้ำคองโกในอัฟริกามาไว้ด้วยกัน ไฮไลท์เห็นจะเป็นเจ้า Giant Freshwater Puffer หรือเจ้าปักเป้า Mbu เป็นปลาปักเป้าน้ำจืดที่ใหญ่ที่สุดในโลก สามารถเปลี่ยนสีตัวเองเพื่อพรางตัวให้เข้ากับสภาพแวดล้อมได้ และยังกลืนอาหารเพื่อพองตัวเวลาตกใจได้อีกด้วย

img-congo-puffer-01

  • River Nile แม่น้ำที่ยาวที่สุดในโลกอย่างแม่น้ำไนล์ก็ต้องมีปลามากมายให้เราดู เช่น ปลาอัฟริกัน อโรวาน่า เจ้าตัวนี้ไม่ได้กินสัตว์เล็กๆ น้อยๆ เหมือนอโรวาน่าที่เราคุ้นเคย แต่พวกมันเป็นปลามังสวิรัติค่ะ กินหญ้ากินสาหร่ายใต้น้ำ อีกสองตัวที่ต้องคอยมองหาคือ Giraffe Catfish หรือปลาดุกลายยีราฟ และ Tigerfish นักล่าและแม่น้ำไนล์ ตัวนี้ดุเหมือนชื่อ

IMG_7841

  • Ganges River แม่น้ำคงคาอันศักดิ์สิทธิก็เป็นโซนหนึ่งในสวนสัตว์ทางน้ำแห่งนี้เหมือนกัน คือ ตัว Indian Gharial หรือเจ้าตะโขงอินเดีย มีปากแหลมยาวเอาไว้กินสัตว์ตัวเล็กๆ ถือว่าเป็นสัตว์โบราณชนิดนึงย้อนบรรพบุรุษไปได้ถึงยุคไดโนเสาร์ทีเดียว และเจ้าตัวนี้หาดูยากแล้วเพราะใกล้สูญพันธุ์ อีกตัวนึงที่อยากให้มองหาคือ Frog-faces Softshel Turtle กบเต่า ไม่รู้มันจะเป็นกบหรือเต่า เพราะกระดองมันนิ่มๆ อีกตัวที่น่าสนใจคือ Goonch Catfish หรือปลาแค้ยักษ์ มันได้ชื่อว่าปีศาจน้ำจืด ถ้าโตเต็มที่อาจตัวยาวได้ถึง 2 เมตร บางคนสันนิษฐานว่ามันอาจกินซากศพของคนที่โยนลงน้ำเลยทำให้มันตัวใหญ่ก็ได้ แต่ปกติปลาแค้ยักษ์จะกินแต่ปลาด้วยIMG_7842

img-frog-faced-01-wiki

  • Mekong River แม่น้ำแม่โขงของบ้านเราก็มีปลามากมายให้ชม เช่น ปลากระเบนยักษ์ และปลาดุกยักษ์ ที่นับว่าเป็นสัตว์น้ำจืดที่ใหญ่ที่สุดในโลก ตัวอาจจะใหญ่ได้ถึง 3.2 เมตรทีเดียว โซนนี้ยังมีลิงแสมที่เราคุ้นเคยอีกด้วยIMG_7843 IMG_7849
  • Yangtze River แม่น้ำแยงซีในประเทศจีน เป็นแม่น้ำที่ยาวที่สุดในเอเชีย และยาวเป็นอันดับสามของโลก โซนนี้มี Chinese Alligator หรือ จระเข้ตีนเป็ดจีน ที่ถือว่าเป็นพันธุ์จระเข้ที่หายากมาก ตัวมันไม่ใหญ่มาก และมีตะปุ่มตะป่ำรอบตัวต่างจากจระเข้สายพันธุ์อื่น อีกตัวหนึ่งที่เป็นไฮไลท์ของโซนนี้คือ Giant Salamander หรือ ซาลาแมนเดอร์ยักษ์จีน สัตว์ครึ่งบกครึ่งน้ำที่เป็นสัตว์โบราณมาก มีมาแต่ยุคไดโนเสาร์ คนจีนเอามันไปทำเป็นอาหารด้วยมันเลยเสี่ยงที่จะสูญพันธุ์ และนับเป็นสัตว์ในบัญชีห้ามขาย ห้ามครอบครอง ยกเว้นเอาไว้ศึกษาทีเดียว

IMG_7851 img-giant-salamander-03


อ่านรีวิวเที่ยว Singapore River Safari ตอนที่ 2: เยี่ยมแพนด้ายักษ Kai Kai & Jia Jia ได้ที่นี่

 ———————-

การเดินทาง

การเดินทางไม่อยากเลย หากเวลาน้อยและไปกันหลายคน แนะนำให้นั่งแท็กซี่ไปจะสะดวกที่สุด วันที่เราไปนั้น เรานั่งแท็กซี่จาก Orchard ใช้เวลาไม่ถึง 20 นาที เนื่องจากรถไม่ติด ค่าแท็กซี่อยู่ที่ S$ 15 นิดๆ สำหรับวันอาทิตย์ช่วงกลางวัน ไม่มี surcharge ใดๆ นอกจากเสียค่าทางด่วนตามปกติ

ใครพอมีเวลาจะใช้บริการรถสาธารณะก็ให้นั่ง mrt แล้วต่อรถเมล์ก็ได้ค่ะ รวมเวลาเดินทางประมาณหนึ่งชั่วโมงครึ่ง ตามนี้

– นั่ง mrt ไปที่ Choa Chu Kang MRT Station แล้วต่อรถเมล์เบอร์ 927
– นั่ง mrt ไปที่ Ang Mo Kio MRT Station แล้วต่อรถเมล์เบอร์ 138

เวลาเปิดและปิด: 09.00น. – 18.00น.

เวลาเปิดปิดของจุดบริการขายตั๋ว: 8.30น. – 17.30น.

ค่าเข้า:  ผู้ใหญ่ S$ 25 / เด็ก (3 – 12 ปี) S$ 16

Amazon River Quest Boat Ride (ซื้อพร้อมตั๋วและจองเที่ยวเรือได้เลย): ผู้ใหญ่ S$ 5 / เด็ก (3 – 12 ปี) S$ 3

River Safari Cruise Boat Ride (ซื้อด้านใน): ผู้ใหญ่ S$ 5 / เด็ก (3 – 12 ปี) S$ 3

 

ค้นหาตั๋วเครื่องบินราคาถูก

โรงแรม ที่พัก สิงคโปร์ - เปรียบเทียบราคา - จองห้องพัก

ชอบกด Like ใช่กด Share ^-^

Comments

comments

test