โรงแรมยอดนิยมสิงคโปร์(ดูทั้งหมด)

ราคาที่พักอาจมีการปรับเปลี่ยน -จองล่วงหน้านานยิ่งถูก

เปรียบเทียบตั๋วเครื่องบินราคาถูก ไปสิงคโปร์

รีวิว Little India กินอาหารอินเดีย – Shopping มุสตาฟา

ความจอแจของคนเดินถนน เสียงแตรรถบีบเร่ง เสียงกริ่งจักรยาน ทำให้ย่านลิตเติ้ลอินเดีย (Little India) ในสิงคโปร์คึกคักไม่เป็นรองย่านไหนๆ ในเกาะ นอกจากความวุ่นวายของชีวิตประจำวันและร้านค้าสองข้างทางแล้ว ลิตเติ้ล อินเดีย ยังเป็นแหล่งที่จะทำให้นักท่องเที่ยวตื่นตาตื่นใจไปกับทั้งเสียงจอแจ ภาพดอกไม้สีสันฉูดฉาดสะดุดตา วัดแขกอลังการสวยงาม กลิ่นเครื่องเทศและเครื่องหอมฟุ้งกระจาย และที่เหนือไปกว่านั้น คือ อาหารอินเดียรสจัดจ้าน และแหล่งช็อปปิ้งของถูกที่ห้างมุสตาฟา

littleindia

ลิตเติ้ลอินเดีย เป็นย่านเก่าแก่ของคนอินเดียในสิงคโปร์ตามชื่อ ทุกวันนี้ยังคงมีร่องรอยของการค้าเครื่องเทศ เครื่องหอม เครื่องทอง เและผ้าไหมสาหรี่ ตกทอดมาให้เห็นอย่างคึกคักตามสองฝากถนน Serangoon Road อันเป็นถนนเส้นหลัก หรือแม้แต่ถนนด้านในอย่าง Campbell Lane, Dunlop Street และ Hindon Road ก็คึกคักไม่แพ้กัน นักท่องเที่ยวสามารถมาหาซื้อน้ำมันนวดแบบอยุรเวท เครื่องทอง ธูปหอม และอื่นๆ ได้ที่่นี่

ใครแวะมาแล้วอย่าลืมแวะถ่ายรูปสีสันและความสวยงามของ วัด Sri Veeramakaliamman ที่เป็นวัดฮินดูสำหรับสักการะเจ้าแม่กาลีโดยเฉพาะ

ย่านลิตเติ้ลอินเดียจะมีร้านอาหารอินเดียเรียงรายตลอดสองข้างทาง ใครชอบอาหารอินเดียสามารถเลือกได้ จะ South Indian Food หรือ North Indian Food ร้านดังๆ ก็มี Komala Villas, Banana Leaf Apolo หรือ Muthu’s Curry และหากใครอยากได้กลิ่นอายเครื่องเทศแบบ Fusion Food แนะนำให้แวะที่ Cafe Salivation ข้างๆ Ferrer Park MRT Station จากสถานีเดินออกมาที่ Exit F เดินตรงมาประมาณร้อยเมตร ร้านจะอยู่ทางซ้ายมือเห็นได้ชัด ที่นี่จะเสิรฟอาหารมังสวิรัตทั้งหมด ผสมผสานเครื่องเทศของแขกเพื่อปรุงเป็นอาหารนานาชาติ ทั้งพิซซ่า แฮมเบอร์เกอร์ แกงเขียวหวาน ลาซานญ่า แนะนำว่าอร่อย

ไฮไลท์ของลิตเติ้ลอินเดียที่ใครมาแล้วเป็นต้องแวะ คือ ห้างมุสตาฟา

mustafa

ห้างมุสตาฟา อะไรถูก อะไรน่าซื้อ?

นักท่องเที่ยวสามารถมาช็อปปิ้งที่ห้างมุสตาฟาได้ตลอด 24 ชั่วโมง สิ่งที่แนะนำให้ซื้อคือ “น้ำหอม” เพราะราคาถูกมาก ใครอยากซื้อขนมเป็นของฝากที่นี่ก็มี แต่ให้ดูวันหมดอายุให้ดี ส่วนเครื่องใช้ไฟฟ้า จะราคาถูกกว่าข้างนอกไม่มานัก

 

วิธีเดินทางมา Little India: Little India MRT / Farrer Park MRT

 

ค้นหาตั๋วเครื่องบินราคาถูก

โรงแรม ที่พัก สิงคโปร์ - เปรียบเทียบราคา - จองห้องพัก

ชอบกด Like ใช่กด Share ^-^

Comments

comments

test