โรงแรมยอดนิยมสิงคโปร์(ดูทั้งหมด)

ราคาที่พักอาจมีการปรับเปลี่ยน -จองล่วงหน้านานยิ่งถูก

เปรียบเทียบตั๋วเครื่องบินราคาถูก ไปสิงคโปร์

ดินเนอร์เครปเห็ดกับ Rosti ที่ March? 313@somerset

นึกครึ้มอกครึ้มใจอยากกินเครปเห็ดที่ร้าน March? วันนี้เลยลองถามเพื่อนว่าอยากไปไหม เพื่อนทำหน้านึกๆ ก่อนจะพยักหน้าสองที ยอมรับว่าได้ยินชื่อ March? ก็นึกอยากกิน Rosti ขึ้นมาเหมือนกัน เราสองคนเลยชวนกันไป 313@somerset

นั่งรถไฟใต้ดินมาลงที่สถานี Somerset สายสีแดง แล้วไม่รอช้า เราตรงไปที่ร้าน March? Restaurant ทันที ร้านอยู่ชั้น 1 โซนในสุดติดกับร้านกาเร็ท ป็อปคอร์น หน้าร้านเป็นเหมือนร้านขายขนมปังตกแต่งสไตล์ยุโรป และไม่รู้ทำไมมักมีคนเข้าคิวรอซื้อขนมปังอบใหม่ๆ ยาวเหยียดอยู่เสมอ เราเดินผ่านคิวเข้าไป ตรงไปทางบันไดเพื่อลงไปข้างล่างที่เป็นส่วนร้านอาหาร ร้านฝั่งตัวอยู่ใต้ดินและมีทางเข้าอยู่ด้านบน

march-2

ผนังข้างๆบันได้ ทางร้านเอาตุ๊กตาครอบครัวแกะและน้องหมาเซ็นเบอร์นาร์ดขยับหัวได้มาประดับ เพื่อสร้างบรรยากาศให้เรารู้สึกเหมือนหลุดไปในเทือกเขาแอลป์ในสวิตเซอร์แลนด์อย่างไรอย่างนั้น

sheep - dog at marche 313

guesscardMarch? เป็นร้านอาหารสัญชาติสวิตเซอร์แลนด์ ที่แต่งร้านเป็นซุ่มอาหารหลายๆ ซุ่มเหมือนตลาดในยุโรปตามชื่อร้านที่แปลว่าตลาดในภาษาฝรั่งเศษ เมนูในร้านก็มีแต่อาหารฝรั่งจำพวกสเต็ก สลัด พาสต้า พิซซ่า ซุป เครป (ที่ไม่ใช่เครปญี่ปุ่นที่เป็นขนมหวาน) และมีเมนูยอดฮิตของร้านคือ Rosti

marche-atmos

Rosti เป็นเมนูมันฝรั่งขูดเป็นเส้นเหมือนเส้นส้มตำ แล้วเอามาทอดบนน้ำมันมะกอกในกระทะให้เกาะตัวเป็นแผ่น เวลากินก็เลือกกินกับไส้กรอก หรือเซลมอลรมควัน โปะด้วยซาวครีม รสชาติจะ มันๆ เค็มๆ และมีกลิ่นหอมของมันฝรั่งย่าง

rosti

แต่เดิมร้าน March? ในสิงคโปร์ตั้งอยู่ชั้นใต้ดินที่ห้างฝั่งตรงข้าม ก่อนจะย้ายมาที่ 313@somerset  เลยได้ตามมากินตั้งแต่ร้านเดิมยันร้านใหม่

พอลงมาด้านล้างจะเห็นแผงเครื่องเทศฝรั่งจำพวกโรสแมรี่ ไทม์ โหระพา และอื่นๆ ตามคอนเซ็ปต์ของร้านที่เน้นปรุงอาหารด้วยของสด และสมุนไพรเพื่อสุขภาพ

เครื่องเทศ marche

เราจะเจอพนักงานคาดว่าจะเป็นสาวฟิลิปินส์แต่ใส่ชุดประจำชาติสวิตเซอร์แลนด์ยืนต้อนรับพร้อมแจกบัตรไว้ให้เราซื้ออาหารและเครื่องดื่ม บัตรใบนี้ไม่มีมูลค่า แต่ทุกคนจะได้รับคนละใบ เอาไว้รูดเวลาสั่งอาหาร แล้วต้องคืนบัตรเพื่อดูว่าเรารูดซื้ออาหารไปเท่าไหร่จะได้ชำระเงินก่อนออกจากร้าน ไม่ว่าเด็กเล็กแค่ไหน ก็จะได้รับแจกบัตรคนละใบเหมือนกัน

ได้บัตรแล้วก็ไม่รอช้า ตรงไปสั่งเครปเห็ดทันทีตามใจอยาก ส่วนเพื่อนก็ไปเข้าคิวที่ร้าน Rosti ที่มาทีไร คิวยาวตลอด เลยไปสั่งซุปมะเขือเทศใส่สมุนไพรมาเพิ่มระหว่างรอ หอมหวาน อร่อยดี ส่วนเครปไม่ต้องพูดถึงสดและอร่อยเหมือนเดิม เพิ่มความหอมด้วยครีมซอส แนะนำค่ะ เครปไก่หรือเครปปลาเซลมอนก็อร่อยไม่แพ้กัน

food-marche

ส่วนเมนูอื่นๆ ที่เคยมาทาน พวกซี่โครงแกะ อกไก่ทอดสมุนไพร หรือจะเป็นเห็ดชุปแป้งทอด หรือ Calamari ก็อร่อยและได้รสชาติแบบยุโรปแท้ๆ เลยค่ะ

ในร้านจัดไว้ให้มีที่นั่งหลายโต๊ะ ดูโอ่โถง ตกแต่งสไตล์หมู่บ้านบนเทือกเขาแอลป์ และคงเพราะร้านอยู่ใต้ดิน ทำให้เหมือนเราหลุดเข้ามาในยุโรปจริงๆ เลย เงียบสงบดี ต่างจากความพลุกพล่านบนถนน Orchard ด้านบน

ทานเสร็จไปจ่ายเงิน ส่วนของตัวเองมื้อนี้กินไป 21 เหรียญสิงคโปร์ ค่ะ

marche - bill

 

เวลาเปิดให้บริการของร้าน:
วันจันทร์ ถึง วันพฤหัส: ร้านอาหาร 11:00 – 23:00 / ร้านขนมปัง 07:30 – 23:00
วันศุกร์: ร้านอาหาร 11:00 – 24:00 /ร้านขนมปัง 07:30 – 24:00
วันเสาร์: ร้านอาหาร10:00 – 24:00 /ร้านขนมปัง 07:30 – 24:00
วันอาทิตย์: ร้านอาหาร 10:00 – 23:00 / ร้านขนมปัง 07:30 – 23:00

 

วิธีเดินทาง

MRT station: Somerset (North-South Line สายสีแดง)

ค้นหาตั๋วเครื่องบินราคาถูก

โรงแรม ที่พัก สิงคโปร์ - เปรียบเทียบราคา - จองห้องพัก

ชอบกด Like ใช่กด Share ^-^

Comments

comments

test