โรงแรมยอดนิยมสิงคโปร์(ดูทั้งหมด)

ราคาที่พักอาจมีการปรับเปลี่ยน -จองล่วงหน้านานยิ่งถูก

เปรียบเทียบตั๋วเครื่องบินราคาถูก ไปสิงคโปร์

รีวิว Fountain of Wealth น้ำพุแห่งความมั่งคั่ง สิงคโปร์ หลังปรับปรุงใหม่ 2013

 

img-fountain-banner

Fountain of Wealth หรือ “น้ำพุแห่งความมั่งคั่ง” อันเป็นหนึ่งในสัญลักษณ์แห่งโชคลาภของประเทศสิงคโปร์ที่นักท่องเที่ยวที่มาเยือนประเทศเล็กๆ แห่งนี้ต้องแวะมารับพลังน้ำแห่งความร่ำรวยเสมอไป
FountainOfWealth1

หลังจากปิดซ่อมมากว่าปี ในที่สุด Suntec City ก็เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าไปชม Fountain of Wealth อีกครั้งอย่างเป็นทางการไปเมื่อกลางเดือนตุลาคม 2013 ที่ผ่านมา

น้ำพุแห่งความมั่งคั่ง ถูกสร้างขึ้นเมื่อปี 1995 พร้อมๆกับ Suntec City โปรเจ้คศูนย์การค้าและอาคารสำนักงานใหญ่ยักษ์ที่จำลองเป็นนิ้วห้านิ้ว โดยมีน้ำพุอยู่ตรงกลางเสมือนอยู่บนฝ่ามือ ตัวน้ำพุสร้างเป็นรูปวงแหวนทองแดงมีขาเป็นฐานสี่ข้าง ออกแบบตามความเชื่อของศาสนาฮินดู (Hindu Mandala) เพื่อเป็นตัวแทนจักรวาล ความเท่าเทียมและการหลอมรวมเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันของคนสิงคโปร์ที่มาจากหลากหลายเชื้อชาติ

FountainOfWealth2

Fountain of Wealth ได้รับการบันทึกในกินเนสบุ้คเมื่อปี 1998 ว่าเป็นน้ำพุที่ใหญ่ที่สุดในโลก

ในแง่ของความเชื่อเรื่องโชคลาภ ซินแส้ฮวงจุ้ยทั้งหลายบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า เจ้าตัววงแหวนที่มีน้ำพุ่งออกมาเข้าสู่ใจกลางน้ำพุ มีความหมายเป็นเหมือนสัญลักษณ์ของชีวิตและความมั่งคั่ง การที่น้ำพุ่งเข้าตรงกลางด้านในคือการกักเก็บความมั่งคั่งของตัวตึก Suntec City โดยสายน้ำประหนึ่งความมั่งคั่งที่ไหลมารวมกัน อันเป็นที่มาของชื่อ “น้ำพุแห่งความมั่งคั่ง”

กล่าวกันว่า ใครที่มาเยือน Suntec City แล้วได้มาเดินรอบน้ำพุแห่งนี้สามรอบโดยเอามือแตะที่น้ำพุไว้ตลอดเวลาจะได้รับพลังน้ำแห่งโชคลาภและความโชคดีติดตัวกลับบ้านกันทุกคน

FountainOfWealth3FountainOfWealth4

ในส่วนที่ได้รับการปรับปรุงใหม่คือมีการติดไฟที่พื้นเสียสวยงามและทันสมัยมากยิ่งขึ้น โดยทัศนียภาพรอบๆ ตัวน้ำพุได้มีการเพิ่มร้านอาหารสวยงามโดยรอบทำให้ดูทันสมัยและสวยงามขึ้นกว่าแต่ก่อน

วิธีเดินทาง:

  • MRT Esplanade เดินเข้าไปในตัวตึก Suntec City และเดินตามป้ายบอกทางมายัง Fountain of Wealth
  • MRT City Hall เดินเลี้ยวขวามาทาง City Link Mall ที่เป็นห้างใต้ดินเชื่อมต่อไปยัง MRT Esplanade แล้วเดินตามป้ายไปยัง Suntec City พอถึง Suntec City ให้เดินตามป้ายบอกทางไปยัง Fountain of Wealth
    EsplanadeSuntec City

เวลาเปิดปิด: 9.00am – 10.00pm

รอบที่เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าไปสัมผัสน้ำพุและอธิษฐานขอพร:

 

 

 

ค้นหาตั๋วเครื่องบินราคาถูก

โรงแรม ที่พัก สิงคโปร์ - เปรียบเทียบราคา - จองห้องพัก

ชอบกด Like ใช่กด Share ^-^

Comments

comments

test