โรงแรมยอดนิยมสิงคโปร์(ดูทั้งหมด)

ราคาที่พักอาจมีการปรับเปลี่ยน -จองล่วงหน้านานยิ่งถูก

เปรียบเทียบตั๋วเครื่องบินราคาถูก ไปสิงคโปร์

พาไป Tree Top Walk เดินป่า ชมวิวธรรมชาติของจริง ที่สิงคโปร์

แดดร่มๆ เลยนัดกันไปเดินป่าที่สิงคโปร์ ฟังไม่ผิดหรอกค่ะ ไปเดินป่าจริงๆ แถมยังเป็นป่าจริงๆ ที่อยู่กลางเมืองใกล้รถไฟใต้ดินเสียด้วย เพราะจุดมุ่งหมายของเราคือ การไป TreeTop Walk ที่อยู่กลางพื้นที่ป่ารอบๆ อ่างเก็บน้ำ MacRitchie

TreeTop Walk คือ สะพานแขวนคนข้ามเชื่อมยอดเขา Bukit Pierce และ Bukit Kalang เข้าด้วยกัน สูง 25 เมตรจาะผื่นป่า เรียกว่าเดินบนยอดต้นไม้ข้ามจากเขาหนึ่งไปอีกลูกเลยทีเดียว

ขึ้นชือว่าสิงคโปร์ แน่นอนว่าการเดินทางย่อมต้องสะดวกสบายอยู่แล้ว

วิธีเดินทางไป Tree Top Walk

เราตั้งต้นที่ Marina Bay Sands ขึ้นรถไฟ MRT จากสถานี Bayfront ไปยัง Marymount ที่ตั้งอยู่บนสายสีเหลืองเส้นเดียวกัน (เราเลยไม่ต้องเปลี่ยนสาย สบายไป) ใช้เวลาแป๊บเดียวก็ถึง จากนั้นเราเรียกรถแท็กซี่จากหน้าสถานีไป Car Park at Venus Drive อันเป็นปากทางเข้าสำหรับ Trail หรือเส้นทางเดินป่าที่เราเลือก ตอนบอกคนขับแท็กซี่ คนขับไม่รู้จักเราเลยเปิด google map ให้ดู (หรือบอกว่ามันอยู่ใกล้ๆ กับ Singapore Island Country Club)

แท็กซี่ใช้เวลาเดินทางประมาณ 5 นาที ราคาไม่ถึงห้าเหรียญ (ประมาณไม่เกิน 120 )

map tree

แท็กซี่จะแล่นมาตามถนนแบบนี้ ทางเข้าที่จอดรถจะมีป้ายอยู่ (ตามลูกศรแดงในภาพข้างล่าง)

หน้าตาเป็นแบบนี้จ้าIMG_8323

TreeTop Walk Venus Entrance เย้เรามาถึงแล้ว! ยังๆ นี่แค่ทางเข้า

TreeTop Walk มีทางเข้าหลายเส้นทาง แล้วแต่ Jungle Trail ตามระดับยากง่าย ถึงช้าถึงเร็ว ตามที่เราเลือก

Venus Entrance ถือว่าเป็น Trail ที่ง่ายสุดและไปถึงสะพานแขวน TreeTop Walk ได้เร็วที่สุด ประมาณการการเดินที่เขาแจ้งไว้คือ 45 นาที – 1 ชั่วโมง (แต่เราล่อไปชั่วโมงครึ่ง แฮะๆๆ เดินๆ พักๆ ไม่รีบ)

หมายเหตุ: ตรงสะพานแขวนจะปิดไม่ให้เข้าเวลา 5โมงเย็นแปะ เพราะฉะนั้นต้องกะเวลาเดินไปให้ถึงก่อนห้าโมงเย็นนะคะ (ใครขี้เกียจเดิน ท้ายเรื่องเรามีทางลัดที่เราค้นพบมาแชร์ให้ลักไก่กันค่ะ)

ปากทางมันเป็นที่จอดรถ

มีป้ายแผนที่ด้วย เดินไปดูสักนิดเพื่อให้แน่ใจว่ามาถูก Trail ไม่ใช่หลงไป Trail ยาวๆ ที่ใช้เวลาเดิน 2-3 ชั่วโมง

วันนี้เราจะเดินตามเส้นทางนี้ค่ะ จากจุด A ไปที่ (จำจุด B ไว้นะคะ)  แล้วก็อย่าไปเชื่อว่าเราจะเดินถึงสะพานแขวนในเวลา 34 นาทีค่ะ เพราะGoogle ไม่ได้บวกค่าสังขารคนเดินค่ะ
TreeTopWalkMap1

เปรียบเทียบความถูกต้องที่แผนที่ปากทางเข้าอีกที พอเห็นจุดที่เราอยู่และจุด TreeTopWalk ก็มั่นใจละ เตรียมเข้าป่าได้โลดIMG_8331

มีกั้นบริเวณก่อสร้างอยู่หน้าทางเข้าตอนเราไป แต่เมื่อเป็นสิงคโปร์ แน่นอนว่าเราจะเห็นป้ายบอกทางตลอด ไม่มีทางเดินเข้าผิดช่องเด็ดขาดIMG_8329

ตามป้าคนนี้ไปค่ะ ชุดเดินป่าป้าเหมือนไปเดินออชาร์ตมากIMG_8334

ป่าจริงๆ ด้วย มีความบ้านนอกที่ไม่ค่อยได้เห็นในสิงคโปร์

เจอเด็กนักเรียนมาตรวจน้ำในลำธารทดลองวิทยาศาสตร์ แต่อ๊ะๆ ป้าแอบเห็นบางคนตักปลาขึ้นมาเล่นด้วย

ยิ่งเดินไปก็เป็นป่ามาขึ้น ไม่ร้อนเลย ต้นไม้ใหญ่ให้ความร่มรื่นตลอดทางIMG_8342

บางช่วงเป็นถนนอย่างดี (แต่นี่เพิ่งทางเข้า)IMG_8347

เราเดินมาถึงจะ B ตามแผนที่ข้างบนแล้ว มันจะเป็นทางเข้าเล็กๆ อยู่ข้างๆ Bukit Kalang Service Reservoir

ที่บอกให้จำจุด B ไว้ให้ดีเพราะว่า จุดนี้คือจุดลักไก่ของเรา เราสามารถให้แท็กซี่ขับมาส่งเราที่หน้าทางเข้า Bukit Kalang Service Reservoir ได้ ย่นระยะทางการเดินไปได้ครึ่งหนึ่งTreeTopWalkMap2

จากจุด B มันจะเริ่มเป็นป่าจริงๆ เรายังเดินตามป้ายไปเรื่อยๆ จะเจอ Ranger Station ให้แวะเข้าห้องน้ำแล้วเติมน้ำเย็นๆ ลงขวดได้ (น้ำมีให้บริการฟรี) ตรงนี้จะมีถังขยะให้บริการ สำหรับเราทิ้งพวกเปลือกขนมลูกอมที่เป็นเสบียงระหว่างทาง อย่าทิ้งในป่านะคะ เพราะเขารักษาความสะอาดไว้ดีมากIMG_8360

ถังขยะที่เราเห็นตามทางถูกออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อป้องกันลิงคุ้ยโดยเฉพาะค่ะIMG_8362

พอผ่าน Ranger Station มาได้ จะไปทางเดินขึ้นเนินIMG_8366

ก่อนจะเจอสะพานไม้พาเราไปที่ด่าน TreeTop Walk IMG_8367

ที่ต้องมีป้อมยามไว้เพราะว่า TreeTop Walk เป็นสะพานแขวนคนข้าม เดินได้ทางเดียวห้ามย้อนศร และรองรับคนได้ไม่เกิน 30 คน เรียกว่าเดินไปแล้วหากเสียวห้ามเลี้ยวกลับเด็ดขาด IMG_8369

ถึงแล้วค่ะIMG_8374

หัวสะพาน ชิลๆ ค่ะIMG_8379

กลางสะพานเริ่มไม่กล้ามองล่าง

พอเราข้ามมาอีกฝั่งคราวนี้ก็ต้องเดินกลับไปตามทาง เป็นการเดินขึ้นเนินตามบันไดIMG_8403

ระหว่างทางจะเจอลิงมากมายIMG_8412

แล้วเราก็กลับไปที่ Ranger Station เพื่อเดินกลับทางเดิมค่ะ ใครจะเดินกลับไปที่ Venus Drive Car Park เพื่อเรียกแท็กซี่กลับไป Marymount MRT Station หรือจะเริ่มมองหาแท็กซี่ริมถนนที่มาส่งผู้โดยสารที่ Country Club ก็ได้ค่ะ (หากอยากลักไก่ให้เดินตามถนนจากจุด B มาเรื่อยๆ ตาม Island Club Road แทนทางเดินในป่าที่เป็นเส้นทางขนานกัน)

แผนที่เส้นทาง TreeTop Walk ทั้งหมดรอบ MacRitchie Reservoir โหลดไปเตรียมตัวได้เลย CNR MacRitchie Map

ค้นหาตั๋วเครื่องบินราคาถูก

โรงแรม ที่พัก สิงคโปร์ - เปรียบเทียบราคา - จองห้องพัก