โรงแรมยอดนิยมสิงคโปร์(ดูทั้งหมด)

ราคาที่พักอาจมีการปรับเปลี่ยน -จองล่วงหน้านานยิ่งถูก

เปรียบเทียบตั๋วเครื่องบินราคาถูก ไปสิงคโปร์

นั่งเล่นย่าน Clarke Quay ( คลาร์กคีย์ ) สิงคโปร์ ดูแสงสีริมแม่น้ำยามค่ำคืน


View Larger Map

คลาร์กคีย์ (Clarke Quay) ย่านนี้มีอะไรดี ทำไมคนชอบมาตอนดึกๆ

Clarke Quay ตั้งอยู่บริเวณปากแม่น้ำสิงคโปร์ มีประวัติยาวนานมาร่วม 150 ปี ในฐานะที่เป็นท่าเทียบเรือเก่าแก่ที่ใช้ขนถ่ายสินค้าจากสำเภาโบราณที่แล่นมาจากทั้งตะวันออกและตะวันตก สองฝั่งแม่น้ำเต็มไปด้วยโกดังสินค้า กะลาสีเรือ กุลีขนของ และพ่อค้าจากทุกสารทิศไม่ว่าจะอาหรับ ฝรั่ง แขกชวา จีน

Clarke-Quay-Singapore

ทุกวันนี้ “คลาร์กคีย์” ก็ยังเต็มไปด้วยสีสันของความหลากหลายทั้งผู้คนที่ผลัดเปลี่ยนกันมาเยือน โกดังสินค้าถูกปรับเป็นร้านอาหารหรูหรา ผับ บาร์ และแหล่งบันเทิงที่ต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งกลางวันและกลางคืน

clark-quay-photos

เรือแจวที่เคยใช้ขนถ่ายสินค้าถูกปรับมาเป็นเรือนำเที่ยวพาล่องแม่น้ำสิงคโปร์ไปยังท่าต่างๆ ดูสีสันความเจริญสองฝั่งแม่น้ำไปจนถึงปากอ่าวมารีน่า ใครจะมาขึ้นเรือที่นี่เพื่อเดินทางไปมารีน่าเบย์แซนด์ส ก็จะได้บรรยากาศน่าประทับใจไปอีกแบบ

ย่านคลาร์กคีย์ถูกปรับภูมิทัศน์ครั้งใหญ่เมื่อไม่กี่ปีที่แล้ว มีการสร้างโดมหลังคาโครงสร้างเหล็กอันใหญ่ขึ้นมาครอบคลุมเกือบทั้งย่าน ดูสวยงามโดยเฉพาะอย่างยิ่งตอนกลางคืนเมื่อร้านต่างๆ พากันเปิดไฟ จะได้ภาพที่มีแสงสีของไฟสวยงามมากตลอดสองข้างทาง

roof

ร้านอาหารดังๆ ที่มาเปิดให้บริการ ก็จะมี ปูผัดพริกชื่อดัง ของ Jumbo, Iquana ร้านอาหารแม็กซิกันสุดอร่อย, Brewerkz ที่เป็นโรงเบียร์ด้านในและให้บริการเบียร์รสชาติต่างๆ มากมาย, Hooster ร้านไก่ทอดชื่อดังจากอเมริกาที่มีสาวๆ ในชุดฟอร์มเซ็กซี่ให้บริการ และยังมีร้านอาหารหลายสัญชาติอีกมากมาย

resturant-clarke

ผับชื่อดังสำหรับคนที่ท่องราตรี ก็จะมี Attica ผับดังที่เปิดให้บริการมานาน ด้านในแบ่งเป็นหลายโซนและหลายแนวดนตรี, The Fobidden City สำหรับนั่งชิลๆ ในบรรยากาศโบราณเหมือนพิพิธภัณฑ์จีน, Shanghai Dolly จะเปิดดนตรีแนว K-Pop, J-Pop, และเพลงฮิตจากจีนและฮ่องกง

คลาร์กคีย์มีที่นั่งเล่นเป็นขั้นบันไดริมน้ำสำหรับนั่งดูวิว หรือจะเดินดูบรรยากาศคึกคักรอบบริเวณ ส่วนใครที่ต้องการความตื่นเต้น ลองขึ้นไปเล่น G-Max ให้มันเหวี่ยงเราไปมาเหมือนกระโดดบันจี้จัมพ์จากความสูง 60 เมตร หรือจะพาเพื่อนๆ ไปนั่ง GX-5 ที่จะปล่อยเราลงมาจากความสูง 40 เมตร ใครชอบความเสียวลองไปเล่นดู

G-max Clark Quay

แนะนำโรงแรม-ที่พักใกล้ คลาร์กคีย์ – คลิกที่นี่>>

วิธีการเดินทางมา Clarke Quay : สถานี Clarke Quay MRT (North East Line สายสีม่วง)

ค้นหาตั๋วเครื่องบินราคาถูก

โรงแรม ที่พัก สิงคโปร์ - เปรียบเทียบราคา - จองห้องพัก

ชอบกด Like ใช่กด Share ^-^

Comments

comments

test